CHUYÊN VIÊN PHÁP LÝ

Tuyển dụng chuyên viên pháp lý

TUYỂN DỤNG CHUYÊN VIÊN PHÁP LÝ

MÔ TẢ CÔNG VIỆC

1. Tư vấn và hỗ trợ pháp lý:

– Tư vấn pháp lý cho các phòng ban liên quan đến hoạt động, kinh doanh thương mại, nhập khẩu và phân phối sản phẩm nội thất.

– Đưa ra ý kiến pháp lý nhằm bảo vệ quyền lợi của công ty trong các giao dịch thương mại, nhập khẩu, hợp đồng phân phối và hợp tác.

– Phối hợp với phòng ban liên quan, VPĐD/chi nhánh để thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan.

– Xử lý chủ động và tham mưu cho Lãnh đạo được các tình huống pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế, dân sự, lao động, thuế, …

– Làm việc với các đơn vị tư vấn, cơ quan hành chính nhà nước…

2. Soạn thảo và kiểm tra hợp đồng:

– Nghiên cứu, soạn thảo và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý của công ty.

– Thực hiện xây dựng quy trình, tham gia thực hiện và chịu trách nhiệm pháp lý đối với các giao dịch của các phòng ban liên quan.

– Soạn thảo, kiểm tra và đánh giá các loại hợp đồng thương mại (mua bán, nhập khẩu, phân phối, hợp tác kinh doanh) và các văn bản pháp lý liên quan.

– Đảm bảo các hợp đồng và văn bản pháp lý phù hợp với quy định pháp luật hiện hành và không gây rủi ro pháp lý cho công ty.

– Đảm bảo về nội dung và hình thức của văn bản được gửi đi, gửi đúng hạn và đến đúng nơi; phù hợp với quy định của pháp luật.

3. Quản lý và giải quyết tranh chấp:

– Đại diện công ty làm việc với các cơ quan pháp lý, khách hàng, đối tác khi phát sinh tranh chấp pháp lý liên quan đến các giao dịch thương mại, nhập khẩu sản phẩm.

– Hỗ trợ các phòng ban liên quan trong việc thương thảo và giải quyết tranh chấp phát sinh từ hợp đồng.

– Phát hiện rủi ro pháp lý tiềm ẩn và đưa ra các giải pháp, biện pháp ngăn ngừa và giảm thiểu các rủi ro trong hoạt động kinh doanh của Công ty.

4. Giám sát tuân thủ pháp luật:

– Giám sát việc tuân thủ pháp luật trong toàn bộ hoạt động thương mại, nhập khẩu và phân phối của công ty, đảm bảo công ty không vi phạm các quy định pháp luật liên quan đến thương mại quốc tế, hải quan và thuế.

– Thường xuyên cập nhật các thay đổi về luật pháp thương mại, nhập khẩu, và các quy định liên quan đến sản phẩm nội thất.

– Giám sát tuân thủ của các vấn đề liên quan đến hoạt động trong doanh nghiệp.

5. Đào tạo và phổ biến kiến thức pháp lý:

– Tổ chức các buổi đào tạo, phổ biến kiến thức pháp luật cho các phòng ban liên quan đến các vấn đề pháp lý trong lĩnh vực thương mại, nhập khẩu.

– Hỗ trợ đội ngũ kinh doanh và nhập khẩu trong việc hiểu rõ các quy định pháp luật liên quan đến sản phẩm nội thất.

6. Quản lý và lưu trữ hồ sơ pháp lý:

– Quản lý và lưu trữ các tài liệu pháp lý, hợp đồng, và các văn bản liên quan đến pháp luật một cách hệ thống và bảo mật

TRÁCH NHIỆM VÀ QUYỀN HẠN

– Trách nhiệm đảm bảo chung: Kế hoạch công việc, tiến độ công việc, chất lượng công việc, nguyên tắc làm việc.

– Kiến nghị những vấn đề vướng mắc thuộc trách nhiệm của mình và đề xuất hướng giải quyết.

CHẾ ĐỘ BÁO CÁO VÀ BẢO MẬT

– Báo cáo kết quả công việc cho Trưởng bộ phận/Ban Giám đốc định kỳ vào ngày Thứ 7 hàng tuần.

– Báo cáo trực tiếp cho Trưởng bộ phận/Ban Giám đốc khi công việc không thể tự giải quyết hoặc khi được yêu cầu.

– Cam kết bảo mật tất cả các thông tin trong suốt quá trình làm việc và sau khi thôi việc tại Công ty.

MỐI QUAN HỆ TRONG CÔNG VIỆC

– Chủ động kết nối, tương tác với các bộ phận liên quan nhằm phối hợp thực hiện tốt công việc trong tổ chức gồm các phòng ban trong khối và phòng ban khác.

– Duy trì các mối quan hệ bên ngoài như với khách hàng, đối tác, nhà cung cấp, các cơ quan nhà nước… một cách chuyên nghiệp đáp ứng các giá trị cốt lõi của Công ty.

YÊU CẦU CÔNG VIỆC

– Giới tính, độ tuổi: Nam/Nữ, từ 27 tuổi trở lên

– Trình độ và chứng chỉ: Tốt nghiệp ĐH chuyên ngành Luật

– Sử dụng thành thạo tin học văn phòng (Word, Excel, Power point)

– Kinh nghiệm làm việc: Ít nhất 03 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương

– Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại, nhập khẩu,…

– Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm và hướng đến hiệu quả công việc.

– Khả năng giao tiếp, đàm phán và thuyết phục tốt.

– Kỹ năng soạn thảo, rà soát hợp đồng

– Khả năng đánh giá và xử lý rủi ro pháp lý

– Hiểu biết về luật thương mại quốc tế, luật hải quan và thuế là một lợi thế.

– Giao tiếp tốt tiếng Anh (đặc biệt trong việc soạn thảo và đọc hiểu tài liệu pháp lý)

Thái độ:

– Tính trung thực và đạo đức cao trong công việc.

– Có tinh thần, thái độ, suy nghĩ tích cực; chịu được áp lực cao và có trách nhiệm trong công việc.

LIÊN HỆ

  • Điện thoại: 0901 866 841
  • Email: recruitment@uuvietsolutions.vn
  • Website: https://www.uuvietsolutions.vn/
  • Địa chỉ: A25-A26 KDC Kim Sơn, Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, Tp HCM.