TRƯỞNG PHÒNG LOGISTICS (TP.HCM)
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Quản lý đội ngũ và phát triển nhân sự
- Phân công, hướng dẫn và đánh giá hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân viên logistics.
- Tổ chức các chương trình đào tạo để nâng cao kỹ năng chuyên môn cho nhân viên.
- Đề xuất các giải pháp cải tiến quy trình làm việc, nâng cao năng suất lao động của bộ phận.
2. Xây dựng, quản lý quy trình mua hàng, Logistics.
- Lập kế hoạch, kiểm soát và thực hiện kế hoạch công việc cho đội ngũ mua hàng và Logistics.
- Đảm bảo quy trình vận hành tuân thủ đúng các tiêu chuẩn và quy định pháp luật.
- Tìm kiếm và lựa chọn các nhà cung cấp dịch vụ logistics uy tín, chất lượng, đàm phán về chi phí và dịch vụ với các nhà cung cấp.
- Giám sát chất lượng dịch vụ của các nhà cung cấp và xử lý các vấn đề phát sinh
- Phân tích chi phí logistics, tìm kiếm các giải pháp để giảm chi phí và nâng cao hiệu quả.
3. Quản lý hoạt động vận chuyển
- Lập kế hoạch và tổ chức vận chuyển hàng hóa, đảm bảo chất lượng và thời gian giao hàng
- Chuẩn bị và xử lý các đơn đặt hàng theo chính sách công ty đã thiết lập.
- Linh hoạt giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình nhập khẩu và các vấn đề liên quan (nếu có).
- Kiểm soát các rủi ro liên quan đến nguồn cung, bao gồm tình trạng tồn kho của nhà cung cấp, gián đoạn hoạt động, hiệu quả tín dụng, v.v.
- Theo dõi và tối ưu hóa chi phí logistics, bao gồm vận tải, kho bãi và các chi phí liên quan khác.
4. Phối hợp với các bộ phận liên quan
- Hợp tác với bộ phận trợ lí (sourcing), QS, Kinh doanh và kho vận để đảm bảo chuỗi cung ứng không bị gián đoạn.
- Tham gia vào việc kiểm tra hành tồn kho, dự đoán nhu cầu và lên kế hoạch nhập/xuất hàng.
- Đảm bảo hồ sơ mua hàng được lưu trữ đầy đủ cũng như quản lý tồn kho sản phẩm và giao nhận hàng hóa.
- Thảo luận với các bộ phận liên quan để tối ưu hóa và tự động hóa quy trình mua hàng.
5. Đàm phán và quản lý nhà cung cấp dịch vụ
- Có kỹ năng đàm phán tốt với nhà cung cấp về giá cả sản phẩm, lịch giao hàng và các điều khoản thanh toán/ tín dụng.
- Tìm kiếm và đánh giá để xác định các nhà cung cấp/ nhà thầu mới, đáng tin cậy.
- Đàm phán hợp đồng và kiểm soát hiệu suất của các đối tác cung cấp dịch vụ logistics.
- Xây dựng kế hoạch theo dõi tiến độ và hành động (TNA) để giám sát các mục tiêu chính và hiệu suất hoạt động của các bên tham gia trong quy trình mua hàng.
6. Báo cáo và đề xuất các giải pháp
- Lập báo cáo định kỳ về hiệu suất logistics, tồn kho và chi phí vận hành
- Đề xuất các giải pháp cải tiến để tối ưu hóa quy trình logistics và nâng cao hiệu quả hoạt động.
TRÁCH NHIỆM VÀ QUYỀN HẠN
- Trách nhiệm đảm bảo chung: Kế hoạch công việc, tiến độ công việc, chất lượng công việc, nguyên tắc làm việc.
- Kiến nghị những vấn đề vướng mắc thuộc trách nhiệm của mình và đề xuất hướng giải quyết.
CHẾ ĐỘ BÁO CÁO VÀ BẢO MẬT
- Báo cáo kết quả công việc cho Trưởng bộ phận/Ban Giám đốc định kỳ vào ngày Thứ 7 hàng tuần.
- Báo cáo trực tiếp cho Trưởng bộ phận/Ban Giám đốc khi công việc không thể tự giải quyết hoặc khi được yêu cầu.
- Cam kết bảo mật tất cả các thông tin trong suốt quá trình làm việc và sau khi thôi việc tại Công ty.
MỐI QUAN HỆ TRONG CÔNG VIỆC
- Chủ động kết nối, tương tác với các bộ phận liên quan nhằm phối hợp thực hiện tốt công việc trong tổ chức gồm các phòng ban trong khối và phòng ban khác.
- Duy trì các mối quan hệ bên ngoài như với khách hàng, đối tác, nhà cung cấp, các cơ quan nhà nước… một cách chuyên nghiệp đáp ứng các giá trị cốt lõi của Công ty.
YÊU CẦU CÔNG VIỆC
1. Yêu cầu
- Giới tính, độ tuổi: Nam/Nữ, từ 30 tuổi trở lên
- Trình độ và kinh nghiệm:
- Tốt nghiệp Đại học các ngành Logistics, Quản lý Chuỗi Cung Ứng, Kinh tế hoặc các lĩnh vực liên quan.
- Có ít nhất 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics, trong đó tối thiểu 3 năm ở vị trí quản lý.
2. Kỹ năng và kiến thức:
- Am hiểu quy trình logistics, làm việc, khai báo Hải Quan, quản lý kho bãi và vận tải.
- Kỹ năng lãnh đạo và quản lý đội nhóm tốt.
- Kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức và giải quyết vấn đề.
- Sử dụng thành thạo các phần mềm quản lý logistics (ERP, WMS…).
- Tiếng anh giao tiếp tốt.
3. Tố chất cá nhân:
- Năng động, chịu được áp lực công việc cao.
- Tư duy chiến lược và cải tiến liên tục.
- Kỹ năng giao tiếp và đàm phán, thuyết phục tốt, tham gia các hoạt động nội bộ của công ty.
LIÊN HỆ
- Điện thoại: 0901 866 841
- Email: recruitment@uuvietsolutions.vn
- Website: https://www.uuvietsolutions.vn/
- Địa chỉ: A25-A26 KDC Kim Sơn, Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, Tp HCM.