SỬ DỤNG VÒI XỊT VỆ SINH ĐÚNG CÁCH VÀ AN TOÀN

SỬ DỤNG VÒI XỊT VỆ SINH ĐÚNG CÁCH VÀ AN TOÀN

Vòi xịt ra đời giúp cho việc đi vệ sinh trở nên sạch sẽ và thuận tiện hơn, trong nhiều nền văn hóa, đặc biệt tại hầu hết khu vực châu Á thì đây là phụ kiện không thể thiếu. Vậy, để sử dụng vòi xịt vệ sinh như thế nào là đúng cách và an toàn, cùng Uuviet Solutions tìm hiểu kỹ hơn về phụ kiện này nhé!

PHÂN LOẠI VÒI XỊT VỆ SINH THÔNG THƯỜNG

Dựa trên chất liệu và công năng, có thể chia vòi xịt vệ sinh thành các loại sau:

Vòi xịt inox

Vòi xịt inox
Vòi xịt inox
    • Chất liệu: Là dạng vòi xịt được làm bằng các chất liệu inox: Inox 201, inox 304, inox 430,.. Trong đó, inox 304 thường được sử dụng nhiều nhất ở các doanh nghiệp.

    • Ưu điểm: Giá cả phải chăng, độ bền cao, chống oxy hóa tốt, không bị hoen gỉ, màu sắc sáng bóng và tính thẩm mỹ cao.

    • Đây một trong những chất liệu vòi xịt được nhiều người dùng ưa chuộng, chất liệu inox 304 đảm bảo không chứa tạp chất có thành phần gây nguy hại cho sức khỏe

Vòi xịt thông minh

    • Tính năng: Sản phẩm vòi xịt thông minh là loại vòi xịt vệ sinh hiện đại nhất. Người dùng chỉ cần ngồi tại chỗ và nhấn nút điều khiển thì thiết bị sẽ tự động vệ sinh.

Vòi xịt thông minh bồn cầu thương hiệu Axent
Vòi xịt thông minh bồn cầu thương hiệu Axent
    • Bao gồm 2 dạng: Vòi xịt tích hợp trong bồn cầu nắp điện tử, được nhà sản xuất trang bị sẵn trên nắp bồn cầu thông minh, khi dùng chỉ cần điều chỉnh nút điều khiển là có thể sử dụng dễ dàng. Vòi xịt thông minh đơn: Là các dòng vòi rửa đơn được mua riêng lẻ.

    • Ưu điểm: Mặc dù có cách lắp đặt và tên gọi khác nhau nhưng cả hai dòng đều có chức năng tự rửa và vệ sinh nhẹ nhàng thông qua bảng điều khiển hoặc núm vặn. Chính vì thế, vòi xịt vệ sinh thông minh vừa tiết kiệm nước lại vừa giúp người dùng cảm thấy thoải mái.

Tham khảo sản phẩm toilet tích hợp vòi xịt thông minh Axent

Vòi xịt nhựa

Vòi xịt nhựa
Vòi xịt nhựa
    • Chất liệu: Vòi xịt bằng nhựa đa số được sản xuất từ chất liệu nhựa ABS hay PVC có độ chắc chắn, chịu được lực tác động lớn và tuổi thọ sản phẩm lâu.

    • Ưu điểm: Vòi xịt nhựa được nhiều khách hàng lựa chọn vì có đa dạng mẫu và phân khúc từ bình dân đến cao cấp.

Vòi xịt tăng áp

Vòi xịt tăng áp
Vòi xịt tăng áp
    • Tính năng: Vòi xịt tăng áp có khả năng tạo ra áp lực nước lớn lên đến gấp 3 – 4 lần so với các loại vòi xịt vệ sinh bình thường.

    • Chất liệu: Thường được làm bằng nhựa hoặc inox tuỳ theo sở thích của người dùng.

    • Lưu ý: Không tốt sử dụng vòi xịt dạng này sau mỗi lần đi vệ xinh vì sẽ không tốt cho sức khoẻ do áp lực nước rất lớn, vòi chỉ thích hợp cho việc xịt sân vườn, rửa mát hoặc rửa xe,.. đánh bay mọi vết bẩn nhanh chóng và tiện lợi.

Vòi xịt nóng lạnh

Vòi xịt có chức năng chuyển đổi nóng - lạnh thương hiệu Jorger
Vòi xịt có chức năng chuyển đổi nóng - lạnh thương hiệu Jorger
    • Tính năng: Vòi xịt vệ sinh nóng lạnh thuộc kiểu thiết kế rời và có chức năng chính là tạo ra nước nóng lạnh phục vụ tốt cho mọi nhu cầu sử dụng.

    • Lưu ý: Muốn lắp đặt được thiết bị này yêu cầu cần có hai đường nước nóng và lạnh riêng biệt gần khu vực lắp đặt.

    • Ưu điểm: Tùy theo nhu cầu sử dụng, có thể điều chỉnh nhiệt độ nước xịt rửa sao cho hợp lý nhất. Vòi xịt nóng lạnh thích hợp sử dụng cho những ngày mùa đông lạnh giúp mang đến cảm giác thoải mái, ấm áp và an toàn sức khỏe.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG VÒI XỊT VỆ SINH ĐÚNG CÁCH VÀ AN TOÀN

Hướng dẫn sử dụng vòi xịt thông thường ​

Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, xác định vị trí vòi xịt, thường được gắn trên tường cạnh tay phải hoặc tay thuận của người dùng. Đầu vòi xịt có cần ấn hoặc nút để đẩy dòng nước chảy ra ngoài.

  • Bước 2: Hãy thử sức nước vì có nhiều vòi xịt vệ sinh có lực nước phun rất mạnh. Sau khi thử, có thể cân nhắc lại mức độ nhấn sao cho phù hợp giúp vùng làm sạch không bị rát.

  • Bước 3: Điều chỉnh tư thế ngồi trên bồn cầu phù hợp và thoải mái. Nghiêng người về phía trước một góc 45 độ so với phương ngang.

Một số hướng dẫn sử dụng vòi xịt vệ sinh

  • Bước 4: Sau khi đã chọn được tư thế ngồi thích hợp, tiến hành bước vệ sinh bằng cách đặt vòi xịt phía sau bệ ngồi hoặc phía trước và điều chỉnh lực nhấn nút xịt nhẹ nhàng, qua lại, lên xuống, tránh xịt thẳng và mạnh vào hậu môn vì có thể gây ra các viêm nhiễm hay niêm mạc hậu môn, thậm chí là gây viêm nhiễm trực tràng.

  • Bước 5: Cuối cùng, dùng giấy hoặc khăn lau khô vùng vừa vệ sinh và dùng xà phòng để rửa sạch tay trước khi rời khỏi nhà vệ sinh

Hướng dẫn sử dụng vòi xịt thông minh

Để sử dụng vòi xịt thông minh đúng cách, thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Trước tiên cần định vị chỗ ngồi thích hợp sau khi đã đi vệ sinh. Có thể di chuyển lên trên hoặc ra đằng sau một chút để có tư thế thoải mái.

Vòi xịt của bồn cầu thông minh có bảng điều khiển và núm vặn tiện dụng
Vòi xịt của bồn cầu thông minh có bảng điều khiển và núm vặn tiện dụng
  • Bước 2: Nhấn nút chọn chế độ rửa, cài đặt lực nước và nhiệt độ nước sao cho phù hợp. Khi đó, một chiếc vòi nhỏ được lắp ẩn bên trong bồn cầu sẽ nhô ra ngoài và làm sạch vùng cần vệ sinh và chỉ cần ngồi đợi nước trong vòi làm sạch.

  • Bước 3: Cuối cùng, hãy làm khô vùng vừa được vệ sinh. Đối với mẫu vòi xịt thông minh dạng đơn thì có thể dùng giấy hoặc khăn để lau khô. Với bồn cầu nắp rửa điện tử thì chỉ cần chọn chế độ hong khô và ngồi chờ vài giây.

LƯU Ý KHI SỬ DỤNG VÒI XỊT VỆ SINH

  • Sử dụng vòi xịt có áp lực nước phù hợp: Không nên sử dụng vòi xịt có áp lực nước mạnh vì có thể làm tổn thương cơ thể, gây cảm giác rát và buốt khó chịu. Nên chọn lực nước vừa phải, không quá mạnh cũng không quá yếu.

  • Không xịt thẳng vào hậu môn: Nên xịt chéo theo chiều vát để tránh vi khuẩn quay ngược lại dễ gây ra viêm nhiễm đường ruột.

  • Không cần dùng xà phòng khi sử dụng vòi xịt: Vì vòi xịt có khả năng làm sạch tốt, hiệu quả và nhanh chóng nên không cần dùng xà phòng.

Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng vòi xịt vệ sinh
Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng vòi xịt vệ sinh
  • Đảm bảo áo không ở vị trí vòi xịt để tránh bị ướt: Trước khi chuẩn bị vệ sinh, nên vén áo lên vị trí mà vòi nước không thể xịt tới để không gây ướt.

  • Vệ sinh vòi xịt thường xuyên: Việc này đảm rằng không tạo môi trường lý tưởng cho các vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Qua đó, bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như các thành viên trong gia đình.

Với những hướng dẫn trên, Uuviet Solutions hy vọng bạn sẽ biết cách sử dụng vòi xịt vệ sinh đúng cách và an toàn, mang lại sự thoải mái, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

UUVIET SOLUTIONS (UVS) – GIẢI PHÁP PHÒNG TẮM – NỆM – BẾP – VÁN SÀN CAO CẤP
🏢 Showroom 1: 1T Trần Não, P. An Phú, Thành phố Thủ Đức, TP. HCM
🏢 Showroom 2: A25-A26 KDC Kim Sơn, Đường Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Quận 7, TP. HCM
🏢 Văn phòng đại diện: Tòa Nhà 188 Trường Chinh, Số 188 Trường Chinh, Phường Khương Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội
☎ Hotline: 028 7778 6789